Lumphuk Subdistrict Administrative Organization: Local Government

ข้อมูลทั่วไปขององค์การบริหารส่วนตำบลลุมพุก
..……………………………….
1. สภาพทั่วไป
1.1  ลักษณะทางภูมิศาสตร์และเขตการปกครอง
1.1.1  ลักษณะที่ตั้งและขนาดพื้นที่   
1) ที่ตั้ง องค์การบริหารส่วนตำบลลุมพุก อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธรตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของจังหวัดยโสธรและอยู่ห่างจากจังหวัดยโสธร  ประมาณ 23 กิโลเมตร
2) ขนาดพื้นที่ ตำบลลุมพุกมีเนื้อที่ทั้งหมด  79  ตารางกิโลเมตร หรือประมาณ 53,750 ไร่       

1.1.2  อาณาเขต องค์การบริหารส่วนตำบลลุมพุกมีอาณาเขตติดต่อกับใกล้เคียง  ดังนี้ 
- ทิศเหนือ  ติดต่อกับ ตำบลทุ่งมน อำเภอคำเขื่อนแก้ว
- ทิศใต้  ติดต่อกับ ตำบลแคนน้อย อำเภอคำเขื่อนแก้ว
- ทิศตะวันออก ติดต่อกับ ตำบลกู่จานและตำบลเหล่าไฮ อำเภอคำเขื่อนแก้ว
- ทิศตะวันตก ติดต่อกับ ตำบลกุดกุงและตำบลโพนทัน อำเภอคำเขื่อนแก้ว       

1.1.3  ลักษณะภูมิประเทศ
สภาพพื้นที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลเป็นที่ราบสูงและมีทุ่งนาสลับป่าโปร่ง ดินเป็นดินร่วนปนทรายไม่อุ้มน้ำมีลำห้วยเขมรไหลผ่าน       

1.1.4   ลักษณะภูมิอากาศ     เป็นแบบมรสุม มี 3 ฤดูคือ
- ฤดูร้อน   เริ่มตั้งแต่  กุมภาพันธ์   -   พฤษภาคม
- ฤดูฝน    เริ่มตั้งแต่   มิถุนายน     -   กันยายน
- ฤดูหนาว   เริ่มตั้งแต่  ตุลาคม      -  มกราคม       

1.1.5  เขตการปกครอง
องค์การบริหารส่วนตำบลลุมพุกประกอบด้วยหมู่บ้าน  15  หมู่บ้าน
- จำนวนหมู่บ้านในเขต อบต. บางส่วน  2  หมู่  ได้แก่  หมู่ที่ 1 – 2
- จำนวนหมู่บ้านในเขต อบต. เต็มทั้ง  13  หมู่  ได้แก่  หมู่ที่ 3 – 15

1.2  ประชากร
1.2.1 จำนวนประชากรและครัวเรือน 
องค์การบริหารส่วนตำบลลุมพุกตามทะเบียนราษฏร์   มีประชากรทั้งหมด 8,462  คน แยกเป็นชาย  4,215 คน  หญิง  4,247 คน  
จำนวน 2,798    ครัวเรือน   ความหนาแน่นของประชากร   107   คนต่อตารางกิโลเมตร          

1.2.2  จำนวนประชากรและครัวเรือนในเขตพื้นที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลลุมพุก

ที่มา  :  สำนักบริหารการทะเบียน  กรมการปกครอง อำเภอคำเขื่อนแก้ว   ณ   เดือน มีนาคม   2557          

1.2.3   จำนวนนักเรียน
ที่มา  :  จากโรงเรียนในเขตพื้นที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลลุมพุก    ทั้งหมด    5  โรงเรียน

1.2.4 จำนวนครู- อาจารย์ ที่มา: จากโรงเรียนในเขตพื้นที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลลุมพุก ทั้งหมด 5 โรงเรียน

1.3.สภาพทางเศรษฐกิจ
1.3.1 อาชีพ
 - อาชีพหลักของประชาชน
1) ทำนา                               จำนวน       2,547   ครัวเรือน
2) ทำไร่                                จำนวน         150   ครัวเรือน
3) รับจ้าง                              จำนวน          150   ครัวเรือน
4) ค้าขาย                             จำนวน          345   ครัวเรือน
-  พื้นที่ทำการเกษตรและพืชที่สำคัญ  ได้แก่
1) ข้าว                                  จำนวน   17,154  ไร่
2) มันสำปะหลัง , ปอ,แตงโม   จำนวน      510   ไร่
-  ด้านปศุสัตว์ที่สำคัญ ได้แก่
1) สุกร                                   จำนวน        18  ราย
2) โค                                     จำนวน        34  ราย
3) กระบือ                               จำนวน        72  ราย
-  การพาณิชย์
1) ธนาคาร                              จำนวน         1  แห่ง
2) ร้านค้า                                จำนวน       45  แห่ง
3) โรงแรม                               จำนวน         1  แห่ง
4) รีสอร์ท                                จำนวน         4  แห่ง
5) ร้านอาหาร                           จำนวน         2  แห่ง
6) สถานีบริการน้ำมัน                จำนวน         4  แห่ง
7) โรงงาน                               จำนวน         1  แห่ง
1.3.2 หน่วยธุรกิจในเขตองค์การบริหารส่วนตำบล
- ปั๊มน้ำมัน และก๊าซ                  จำนวน         4  แห่ง
- โรงงานอุตสาหกรรม               จำนวน         1  แห่ง
- โรงแรม                                 จำนวน         1  แห่ง
- ธนาคาร                                 จำนวน         1  แห่ง

1.4  สภาพทางสังคม
1.4.1  การศึกษา
- ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก                     จำนวน     2    แห่ง
- โรงเรียนประถมศึกษา                 จำนวน     5    แห่ง
- ที่อ่านหนังสือพิมพ์ประจำหมู่บ้าน จำนวน     15   แห่ง
1.4.2  สถาบันและองค์กรทางศาสนา
- วัด                                           จำนวน     11  แห่ง

1.5  สาธารณสุข
- สถานีอนามัย                        - ไม่มี

1.6  ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน
- สถานีตำรวจชุมชนตำบล       - ไม่มี

1.7  การบริการพื้นฐาน 
1.7.1 การคมนาคม 
-  ถนนลาดยาง                             จำนวน    4     สาย
-  ถนนคอนกรีต                            จำนวน 188    สาย
-  ถนนลูกรัง                                 จำนวน   72    สาย
-  ถนนดิน                                    จำนวน   54    สาย
-  ถนนหินคลุก                             จำนวน   78     สาย
1.7.2  การโทรคมนาคม
- สถานีบริการตู้โทรศัพท์สาธารณะ  จำนวน   10   แห่ง
1.7.3  การไฟฟ้า
- จำนวนครัวเรือนที่ใช้ไฟฟ้า          จำนวน   2,658  ครัวเรือน(ใช้ไฟฟ้าทุกครัวเรือน)
1.7.4  แหล่งน้ำที่สร้าง
- บ่อน้ำดื่ม                                   จำนวน   669  แห่ง
- บ่อบาดาล                                 จำนวน    68   แห่ง

1.8 ทรัพยากรธรรมชาติ
1.8.1   แหล่งน้ำธรรมชาติ
-  ลำน้ำ ,ลำห้วย                          จำนวน       1    แห่ง
-  บึงหนองและอื่น ๆ                     จำนวน     21    แห่ง
1.8.2   ลักษณะดิน พื้นที่ส่วนใหญ่มีสภาพเป็นดินร่วนปนทราย

1.9  ข้อมูลอื่น ๆ
1.9.1  มวลชนจัดตั้ง
               - ลูกเสือชาวบ้าน                                           จำนวน   75    กลุ่ม
               - สมาชิกกลุ่มอาชีพ                                       จำนวน    4     กลุ่ม
               - สมาชิกกลุ่มร้านค้าชุมชน                              จำนวน   13    กลุ่ม
               - สมาชิกกลุ่มฌาปณกิจสงเคราะห์                   จำนวน   15    กลุ่ม
               - อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.)   จำนวน 166    คน
               - สมาชิกกลุ่มออมทรัพย์                                จำนวน   15   กลุ่ม


2.    โครงสร้างและกระบวนการบริหาร
2.1   ศักยภาพขององค์การบริหารส่วนตำบล
       1.  สำนักงานปลัด
            มีหน้าที่ความรับผิดชอบเกี่ยวกับราชการทั่วไปขององค์การบริหารส่วนตำบลที่มิได้กำหนดให้เป็นหน้าที่ของกองหรือส่วนราชการใดในองค์การบริหารส่วนตำบล   โดยเฉพาะรวมทั้งกำกับและเร่งรัดการปฏิบัติราชการของส่วนราชการในองค์การบริหารส่วนตำบล    ให้เป็นไปตามนโยบาย   แนวทาง   และแผนการปฏิบัติราชการขององค์การบริหารส่วนตำบล    และปฏิบัติงานอื่นที่เกี่ยวข้องและได้รับมอบหมาย    ส่วนราชการภายในเป็น     6   งาน   ประกอบด้วย
      1.1  งานบริหารทั่วไป
             - งานสารบรรณ
             - งานบริหารงานบุคคล
             - งานเลือกตั้งและทะเบียนข้อมูล
             - งานตรวจสอบภายใน
             - งานส่งเสริมการท่องเที่ยว
      1.2  งานนโยบายและแผน
             - งานนโยบายและแผน
            -  งานวิชาการ
            - งานข้อมูลและประชาสัมพันธ์
            - งานงบประมาณ
      1.3  งานกฎหมายและคดี
           - งานกฎหมายและคดี
           - งานร้องเรียน  ร้องทุกข์  และอุธรณ์
           - งานข้อบัญญัติและระเบียบของ  อบต.
      1.4  งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
           - งานอำนวยการ
           - งานป้องกันสาธารณภัย
           - งานช่วยเหลือฟื้นฟูบรรเทาความเดือดร้อนของราษฎรผู้ประสบภัย
      1.5  งานกิจการสภา   อบต.
           - งานระเบียบข้อบังคับประชุมสภา   อบต.
           - งานการประชุมสภา  อบต.
           - งานอำนวยการและประสานงาน
       1.6 งานเทศกิจ
           - งานเทศกิจ
           - งานรักษาความสงบเรียบร้อย
           - งานรักษาความสะอาด
           - งานควบคุมและการบริการประชาชน
       1.7 บุคลากรสำนักงานปลัด    
             ตำแหน่งในสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล      จำนวน   24  คน     ดังนี้
          - นักบริหารงาน   อบต.                                  จำนวน    1  คน
          - นักบริหารงานทั่วไป                                    จำนวน    1  คน
          - บุคลากร                                                    จำนวน    1  คน
          - เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป                           จำนวน    1  คน 
          - เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย   จำนวน    1  คน
          - ผู้ช่วย เจ้าหน้าที่ธุรการ                                จำนวน    1  คน
          - ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล                        จำนวน    1  คน
          - นักการภารโรง                                            จำนวน    1  คน
          - พนักงานขับรถยนต์                                     จำนวน    6  คน
          - คนงานทั่วไป                                              จำนวน    3  คน
          - คนงานประจำรถขยะ                                    จำนวน    5  คน
          - พนักงานดับเพลิง                                        จำนวน    2  คน

           2. กองคลัง
           มีหน้าที่ความรับผิดชอบเกี่ยวกับงานกิจการจ่าย    การรับ   การนำส่งเงิน   การเก็บรักษาเงิน   และเอกสารทางการเงิน    การตรวจใบสำคัญ   ฎีกา   งานเกี่ยวกับเงินเดือน   ค่าจ้าง   ค่าตอบแทน   เงินบำเหน็จ   บำนาญเงินอื่น  ๆ   งานเกี่ยวกับการจัดทำงบประมาณฐานะทางการเงิน   การจัดสรรเงินต่าง  ๆ  การจัดทำบัญชีทุกประเภท    ทะเบียนคุมเงินรายได้และรายจ่ายต่าง  ๆ   การควบคุมการเบิกจ่าย    งานทำงานงบทดลองประจำเดือน    ประจำปี   งานเกี่ยวกับการพัสดุขององค์การบริหารส่วนตำบล   และงานอื่น  ๆ    ที่เกี่ยวข้องและที่ได้รับมอบหมายโดยแบ่งส่วนราชการภายในเป็น   4   งาน    ประกอบด้วย 
          2.1  งานการเงิน
               -  งานรับเงิน    เบิกจ่ายเงิน
                - งานจัดทำฎีกาเบิกจ่ายเงิน
                - งานเก็บรักษาเงิน
          2.2  งานบัญชี
               - งานการบัญชี
               - งานทะเบียนควบคมการเบิกจ่ายเงิน
              -  งานงบการเงิน    และงบทดลอง
              - งานแสดงฐานะการเงิน
         2.3  งานพัฒนาและจัดเก็บรายได้
              - งานภาษีอากร   ค่าธรรมเนียมและค่าเช่า
              - งานพัฒนารายได้
              - งานควบคุมกิจการค้า  และค่าปรับ
              - งานทะเบียนควบคุม   และเร่งรัดรายได้
         2.4  งานทะเบียนทรัพย์สินและพัสดุ
              - งานทะเบียนทรัพย์สินและแผนที่ภาษี
              - งานพัสดุ
              - งานทะเบียนควบคุมการเบิกจ่ายวัสดุ    ครุภัณฑ์
          2.5 บุคลากรกองคลัง      มี                      จำนวน      5     คน    ดังนี้
              - นักวิชาการคลัง                                 จำนวน     1      คน
              - เจ้าพนักงานพัสดุ                              จำนวน     1      คน
               -ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่จัดเก็บรายได้             จำนวน     1      คน   
               -ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่พัสดุ                         จำนวน     1      คน
               -ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี        จำนวน     1      คน
 
           3. กองช่าง                                                                                                                                                                                                                                 มีหน้าที่ความรับผิดชอบเกี่ยวกับการสำรวจ   ออกแบบ   การจัดทำข้อมูลทางด้านวิศวกรรมการ   จัดเก็บและทดสอบคุณภาพวัสดุ   งานออกแบบและเขียนแบบ    การตรวจสอบ   การก่อสร้าง    งานควบคุมอาคารตามระเบียบกฎหมาย   งานแผนการปฏิบัติงานการก่อสร้างและซ่อมบำรุง    การควบคุมการก่อสร้างและซ่อมบำรุง    การควบคุมการปฏิบัติเครื่องจักรกล    การควบคุม   การบำรุงรักษาเครื่องจักรกลและยานพาหนะ    งานเกี่ยวกับแผนงาน   ควบคุม    เก็บรักษา การเบิกจ่าย   วัสดุ   อุปกรณ์   อะไหล่น้ำมันเชื้อเพลิง  และงานอื่น  ๆที่เกี่ยวข้องและตามที่ได้รับมอบหมาย   โดยแบ่งส่วนราชการภายในเป็น   5   งาน  ประกอบด้วย
         3.1  งานก่อสร้าง
             - งานก่อสร้างและบูรณะถนน  สะพาน   ทางระบายน้ำและโครงการก่อสร้าง พื้นฐานอื่น  ๆ
             - งานควบคุมงานก่อสร้างถนน  สะพาน  รางระบายน้ำและโครงการก่อสร้างพื้นฐานอื่น  ๆ
             - งานข้อมูลก่อสร้าง
        3.2   งานออกแบบและควบคุมอาคาร
             - งานประเมินราคา
             - งานควบคุมการก่อสร้างอาคาร
             - งานออกแบบและบริการข้อมูล
        3.3  งานประสานสาธารณูปโภค 
             -  งานประสานกิจการประปา
             - งานไฟฟ้าสาธารณะ
             - งานระบายน้ำ
        3.4  งานผังเมือง
             - งานสำรวจและแผนที่
             - งานวางผังพัฒนาเมือง
             - งานควบคุมทางผังเมือง
        3.5  บุคลากรกองช่าง               มีจำนวน     2    คน    ดังนี้
             - ผู้อำนวยการกองช่าง           จำนวน     1    คน
             - ผู้ช่วยช่างโยธา                   จำนวน     1    คน

           4.  ส่วนการศึกษา   ศาสนา  และวัฒนธรรม
            มีหน้าที่ส่งเสริมการศึกษา     ศาสนา  และวัฒนธรรม   บำรุงรักษาศิลปะ   จารีตประเพณี    ภูมิปัญญาท้องถิ่น    และวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น   รวมทั้งการจัดการศึกษา   ส่งเสริมการกีฬา   ส่งเสริมคุณภาพชีวิตพัฒนาสตรี   เด็ก   เยาวชน   ผู้สูงอายุ      ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาสให้การสงเคราะห์   รวมทั้งการฝึกอบรมการประกอบอาชีพ    และปฏิบัติงานอื่นที่เกี่ยวข้อง   และได้รับมอบหมาย    โดยแบ่งส่วนราชการภายในเป็น   5   งาน   ประกอบด้วย
     4.1  งานส่งเสริมกิจการโรงเรียน
             - งานข้อมูล
             - งานประสานกิจกรรม
             - งานส่งเสริมการศึกษา
     4.2  งานศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
             - งานข้อมูลพัฒนาการเด็ก
             - งานวิชาการและส่งเสริมพัฒนาการเด็ก
             - งานกิจกรรมศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
             - งานติดตามและประเมินผล
      4.3 งานสวัสดิการและพัฒนาชุมชน
             - งานศูนย์เยาวชน
             - งานการกีฬา
             - งานฝึกอบรมพัฒนาการ
             - งานศูนย์วัฒนธรรม
        4.4  งานสังคมสงเคราะห์
            - งานสงเคราะห์เด็ก   สตรี   คนชราและผู้พิการ
            - งานส่งเสริมสุขภาพ
            - งานข้อมูล
       4.5  งานส่งเสริมอาชีพและพัฒนาสตรี
            - งานฝึกอบรมอาชีพ
            - งานพัฒนาศักยภาพกลุ่ม
            - งานส่งเสริมทุนกลุ่มอาชีพดำเนินการ
       4.6  บุคคลากรส่วนการศึกษา  ศาสนา   และวัฒนธรรม      มีจำนวน    7    คน   ดังนี้
           - นักวิชาการศึกษา                             จำนวน       1    คน
           - เจ้าพนักงานพัฒนาชุมชน                 จำนวน       1    คน
           - ครูผู้ดูแลเด็ก                                   จำนวน       2    คน
           - ผู้ดูแลเด็ก                                       จำนวน       3    คน

           5.  ส่วนส่งเสริมการเกษตร
           มีหน้าที่และส่งเสริมกลุ่มเกษตรกรและกิจการสหกรณ์    ส่งเสริมด้านปศุสัตว์   ด้านเทคโนโลยีทางการเกษตร     ประสานงานหน่วยงานของรัฐบาลในการช่วยเหลือเกษตรกร    เป็นศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารทางด้านการเกษตร    และปฏิบัติงานอื่นที่เกี่ยวข้อง    และได้รับมอบหมายโดยแบ่งส่วนราชการภายในเป็น   2   งาน   ประกอบด้วย
        5.1   งานส่งเสริมการเกษตร
              - งานวิชาการเกษตร
              - งานเทคโนโลยีทางการเกษตร
              - งานส่งเสริมการเกษตร
        5.2   งานส่งเสริมปศุสัตว์
              - งานข้อมูลวิชาการ
              - งานบำบัดน้ำเสีย
              - งานควบคุมและป้องกันโรคระบาด
        5.3  บุคลากรส่วนส่งเสริมการเกษตร      มีจำนวน    -    คน        

            6.  ส่วนสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม
             มีหน้าที่ส่งเสริมคุณภาพ   ควบคุมและป้องกันระงับโรคติดต่อให้ทุกคนได้มีโอกาสเข้าถึงการบริการสาธารณะสุข    การอนามัยครอบครัวและการรักษาพยาบาล   คุ้มครองดูแลและบำรุงรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม    รักษาความสะอาดของถนน    ทางน้ำ    และที่ดินสาธารณะรวมทั้งกำจัดขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูล    การจัดการสิ่งแวดล้อม   สร้างเครือข่ายเยาวชนรักษ์สิ่งแวดล้อม   โดยแบ่งส่วนราชการภายในเป็น   3    งาน   ประกอบด้วย 
          6.1  งานอนามัยและสิ่งแวดล้อม
               - งานสุขาภิบาลทั่วไป
               - งานสุขาภิบาลอาหารและสถานประกอบการ 
               - งานควบคุมและจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อม
          6.2  งานส่งเสริมสุขภาพและสาธารณสุข
               - งานอนามัยชุมชน
               - งานป้องกันยาเสพติด
               - งานสุขศึกษาและควบคุมโรคติดต่อ
          6.3  งานรักษาความสะอาด
               - งานรักษาความสะอาด
               - งานกำจัดขยะและน้ำเสีย
               - งานส่งเสริมและเผยแพร่
          6.4  บุคลากรส่วนสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม  มีจำนวน     2      คน     ดังนี้
               - เจ้าพนักงานสาธารณสุขชุมชน  มีจำนวน     1      คน
               - ผู้ช่วยเจ้าพนักงานสาธารณสุข  จำนวน       1      คน      


  2.2   ระดับการศึกษาของบุคลากร 
               -  ประถมศึกษา                   จำนวน    8   คน
               -  มัธยมศึกษา/อาชีวศึกษา   จำนวน  12   คน  
               -  ปริญญาตรี                       จำนวน  11   คน
               -  สูงกว่าปริญญาตรี             จำนวน   8    คน  

2.3   รายได้ขององค์การบริหารส่วนตำบล 
                  ประจำปีงบประมาณ   2557                          จำนวน  29,234,767.82 บาท    แยกเป็น
               -  รายได้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลจัดเก็บ       จำนวน   1,184,434.47   บาท
               -  รายได้ที่ส่วนราชการต่าง ๆ จัดเก็บให้            จำนวน  16,869,024.35  บาท
               -  เงินอุดหนุนจากรัฐบาล                                 จำนวน  11,181,309       บาท 

2.4   ศักยภาพของชุมชนและพื้นที่   
               -  มีพื้นที่ทำการเกษตรและสามารถทำการเกษตรได้ผลดี
               -  บางพื้นที่มีความสะดวกในการติดต่อชุมชน                  
               -  ประชาชนในพื้นที่สามารถรับรู้ข่าวสารได้รวดเร็ว
               -  ประชาชนมีส่วนร่วมและตื่นตัวทางการเมืองการปกครอง  

2.5  รายชื่อคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลลุมพุก

ลำดับที่ ชื่อ - สกุล ตำแหน่ง
1 นายบัญชา  ชารีแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลุมพุก
2 นายเดชชาย เชิดชู รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลลุมพุก
3 นายวิทยา ศรีเสน รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลลุมพุก
4 นางสัมฤทธิ์ กลิ่นแก้วนพรัตน์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนตำบลลุมพุก

 

องค์การบริหารส่วนตำบลลุมพุก

ส่งเสริมกีฬา พัฒนาอาชีพเกษตรอินทรีย์ก้าวไกล ใส่ใจสิ่งแวดล้อม น้อมนำตามรอยพ่อ สานต่ออาเซียน

 

 

  1. ประชาสัมพันธ์/ประกาศ/คำสั่งการ
  2. ประชาสัมพันธ์ภาษี
  3. ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง

ข่าวกิจกรรม

องค์การบริหารส่วนตำบลลุมพุก จัดโครงการบูรณาการและขับเคลื่อนนโยบายภาครัฐเชิงรุก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 นำโดย นายอภิสิทธิ์ บัวหุ่ง นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมโครงการฯ ในวันอังคารที่ 14 มกราคม 2568 ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลลุมพุก

องค์การบริหารส่วนตำบลลุมพุก ได้มอบขนมโครงการวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2568 ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2568  มอบให้ 1. ศพด.บ้านดอนเขือง 2. ศพด.เหล่าฝ้าย 3. โรงเรียนวุฒิศักดิ์ ฯ 4. โรงเรียนบ้านแหล่งแป้น 5. โรงเรียนบ้านโนนหนองแฝก 6. โรงเรียนบ้านเหล่าฝ้าย 7. โรงเรียนบ้านโคกกลาง

คณะผู้บริหาร นำโดยนายบัญชา ชารีแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลุมพุก และเจ้าหน้าที่ จิตอาสา ร่วมเปิดจุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2568 ในวันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม 2567 จุดที่ 1 หน้า โรงเรียนวุฒิศักดิ์คุรุราษฎร์อุปถัมภ์ ม.4 และจุดที่ 2 หน้า โรงเรียนบ้านแหล

โครงการประชาสัมพันธ์การจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ภาษีป้าย องค์การบริหารส่วนตำบลลุมพุก บ้านเหล้าฝ้าย หมู่ที่ 15

โครงการประชาสัมพันธ์การจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ภาษีป้าย องค์การบริหารส่วนตำบลลุมพุก หมู่ที่ 9 บ้านเหล่าฝ่าย

นายบัญชา  ชารีแก้ว

นายก อบต.ลุมพุก

    086-2524645

นายเข็มพร  พุทธเสน

ปลัด อบต.ลุมพุก

    093-554-0303

  1. คณะผู้บริหาร
  2. หัวหน้าหน่วยราชการ

นายก อบต.ลุมพุก

นายบัญชา  ชารีแก้ว

ส่วนราชการ หมายถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบให้บริการสาธารณะทางปกครองซึ่งเป็นภารกิจหลักของรัฐ ให้บริการเป็นการทั่วไปและไม่มุ่งกำไร ใช้งบประมาณแผ่นดิน ใช้อำนาจฝ่ายเดียวของรัฐเป็นหลักในการดำเนินกิจกรรม บุคลากรมีสถานะเป็นข้าราชการและรัฐต้องรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวในการกระทำของหน่วยงาน

 

นายเดชชาย เชิดชู

รองนายก อบต.ลุมพุก

089-6174176

นายวิทยา ศรีเสน

รองนายก อบต.ลุมพุก

065-6633565

นางสัมฤทธิ์ กลิ่นแก้วนพรัตน์

เลขานุการนายกฯ

0942238510

นายเข็มพร พุทธเสน

ปลัด อบต.ลุมพุก

0935540303

นายจิระศักดิ์ หลักหาญ

ผู้อำนวยการกองช่าง

0934192543

นายวีรภัทร หลักด่าน

หัวหน้าสำนักปลัด

0933267165

นางเพชรอนันต์ บุญแน่น

ผู้อำนวยการกองคลัง

0898491174

นางสาวสุชาดา จงกลบท

หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ

0862519077

นางกรรณิการ์ ปกป้อง

นักพัฒนาชุมชน

0856821125

นางสาวกมลวรรณ การินทร์

นักวิชาการศึกษา รักษาราชการแทน ผอ.กองการศึกษาฯ

045791452

 

นางสาวปนัดดา ขยันหา

นักวิชาการตรวจสอบภายในปฏิบัติการ

0818775170

กิจกรรมของ อบต.ลุมพุก

ข่าวกิจกรรม

เอกสารดาวน์โหลด

  1. เอกสารเผยแพร่
  2. e-service บริการประชาชน
  3. วารสารออนไลน์

สาระ อบต.ลุมพุก

  • ข้อมูลสถิติการให้บริการ
  • การประเมินมาตรฐานการบริการ
  • กฏบัตรหน่วยงานตรวจสอบภายใน
  • สภาพทั่วไป
  • สภาพทางสังคม

ข้อมูลแนะนำ

  • ข่าวสารน่ารู้
  • วีดีทัศน์
  • การส่งเสริมความโปร่งใส
  • บริการประชาชน
  • สถานที่ท่องเที่ยว
  • แผนที่ดาวเทียม

สถิติเว็บไซต์

00002402
Today: 1
This Week: 1
This Month: 1

ผู้เข้าชมเว็บไซต์

We have 124 guests and no members online

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง